17/6/15

Cho tôi - thơ Nguyễn Thị Dung

Cho tôi tìm chút ngày xưa yêu dấu
Bên khung trời gió lộng cánh diều căng
Nơi tuổi thơ như ban mai vừa hé
Cánh nôi đưa mẹ ru những ngày hè


Cho tôi tìm những câu hò ai hát
Có con đò, bát ngát cánh đồng xanh
Có dòng sông đêm ngày trăn trở mãi
Sông nghĩ gì cho quê hương ngày mai?

Cho tôi tìm dáng mẹ dưới đồng sâu
Áo vải nâu, chân trần, vai gánh nắng
Nón lá che hơn một nửa cuộc đời
Nuôi con lớn với bao điều gian khổ

Cho tôi tìm dưới cơn mưa nặng hạt
Cha vẫn còng lưng cuốc đất đắp bờ
Đời nông dân đêm nằm không ngủ được
Sợ mưa này làm hại lúa mới gieo

Cho tôi tìm hoàng hôn mùa trâm chín
Đám trẻ thơ đứa hứng đứa trèo
Trời chuyển giông, gió lùa như bão đến
Trâm rụng nhìu, đám trẻ chằng thấy đâu

Cho tôi tìm một đêm trăng thật sáng
Có tiếng kêu xào xạc lá rơi đầy
Căn nhà nhỏ lập loè ánh đèn đỏ
Có tiếng cười nho nhỏ của trẻ thơ

Cho tôi tìm màu hoa cà trên áo
Buổi đầu tiên gặp gỡ một ánh nhìn
Ôi tôi tìm mà sao không thấy nữa
Ngày xưa ơi lặng lẽ đi thế sao?

NGUYỄN THỊ DUNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét