15/12/23

Tuyển tập Giấc mơ sợi tóc bay của Bút nhóm Nắng Thủy Tinh

Giấc mơ sợi tóc bay là tuyển tập văn thơ của Bút nhóm Nắng Thủy Tinh được Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành vào cuối năm 2023. Sách tập hợp 43 tác phẩm của 17 tác giả là những cây bút có tuổi đời còn rất trẻ.

Bút nhóm Nắng Thủy Tinh tiền thân là Câu lạc bộ Văn Thơ THPT Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) ra đời từ năm 2012. Sau thời gian hoạt động, bút nhóm đã thu hút 30 thành viên là các tác giả trẻ đến từ nhiều vùng miền trong cả nước. Phần lớn tác phẩm của thành viên bút nhóm có chất lượng khá tốt và được giới thiệu trên nhiều tờ báo, tạp chí, tuyển tập.

Giấc mơ sợi tóc bay là tập hợp các tác phẩm tiêu biểu của bút nhóm, như lời tựa của quyển sách cho biết: “Để tác phẩm của bạn bè không ngủ vùi trong tàn tro quá khứ, Giấc mơ sợi tóc bay là một cách níu giữ trước sự tàn phá của thời gian. Chúng tôi kỳ vọng rằng, Bút nhóm Nắng Thủy Tinh có thể tiếp nối “đời sống” của mình dưới một hình thức khác là trên trang giấy, và đặc biệt là trong hoài niệm của những con người đã một thời gắn bó.”

Giới thiệu về tuyển tập, nhà thơ Phan Võ Hoàng Nam đánh giá: “Các tác giả tuy ở độ tuổi rất trẻ nhưng cũng đã có những góc nhìn mới, ngòi bút chững chạc, diễn tả được những điều muốn thể hiện. Đọc tổng thể cả tập sách, chúng ta không thấy có sự chênh lệch nhiều giữa các tác phẩm. Mỗi tác giả đều có những góc nhìn riêng, cách tiếp cận đề tài riêng và đóng góp riêng thông qua tác phẩm, làm nên sự thành công của tập sách.”

Tuyển tập văn thơ Giấc mơ sợi tóc bay dày 132 trang, khổ 12 x 19 cm, với sự góp bút của các tác giả: Cao Bá Hấn, Hoài Phương, Hoàng Ngọc, Huỳnh Ngọc Phước, Huỳnh Thị Ngọc Quyền, Lê Thị Trúc Linh, Lư Kim Lợi, Nguyễn Đông Phong, Nguyễn Ngọc Đặng, Nguyễn Ngọc Minh Thư, Nguyễn Thị Thủy Tiên, Nguyễn Văn Minh, Phan Kim Loan, Sầu Đâu, Trương Chí Hùng, Vĩnh Thông, Võ Tấn Lợi.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc! 


VĨNH THÔNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét