18/12/23

An Giang ra mắt các tác phẩm văn học trẻ

Ngày 16/12/2023 vừa qua, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức chương trình Giới thiệu tác phẩm văn học trẻ An Giang năm 2023.

Đến dự có họa sĩ Bùi Quang Vinh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, nhà thơ Trần Sang - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, nhà thơ Phạm Nguyên Thạch - Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Đức Phú Thọ - Phân hội trưởng Phân hội Văn học, nhà văn Lê Quang Trạng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn học trẻ, gần 30 hội viên và cây bút trẻ tỉnh An Giang.

Chương trình đã giới thiệu bốn đầu sách của các tác giả và nhóm tác giả trẻ tỉnh An Giang xuất bản trong năm 2023 gồm: 50 cây bút trẻ An Giang, Giấc mơ sợi tóc bay, Hình như ta còn trẻ, Lạc đà bay.


50 cây bút trẻ An Giang (Nhà xuất bản Đà Nẵng) là tuyển tập văn thơ của các tác giả Câu lạc bộ Văn học trẻ An Giang. Một tập sách có sự góp mặt của 50 tác giả dưới 35 tuổi là minh chứng rõ nét cho tiềm lực văn chương của An Giang.

Giấc mơ sợi tóc bay (Nhà xuất bản Thanh niên) là tuyển tập văn thơ của các tác giả Bút nhóm Nắng Thủy Tinh (huyện Châu Phú). Hầu hết các tác phẩm trong sách có chất lượng khá tốt và trước đó đã được giới thiệu trên nhiều báo, tạp chí.

Hình như ta còn trẻ (Nhà xuất bản Thanh niên) là tập thơ đầu tay của các tác giả trẻ Huỳnh Ngọc Phước (sinh năm 1996, huyện Châu Phú). Anh cầm bút từ năm 2011, thơ có chiều sâu suy tư, một số tác phẩm đoạt các giải thưởng văn học trong khu vực.

Lạc đà bay (Nhà xuất bản Trẻ) là tập truyện ngắn đầu tay của các tác giả trẻ Võ Đăng Khoa (sinh năm 2001, huyện Chợ Mới). Anh là cây bút văn xuôi nổi bật trong vài năm gần đây, với những trang viết gây được sự thú vị cho người đọc.

Phát biểu tại buổi họp mặt, họa sĩ Bùi Quang Vinh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT An Giang chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi An Giang có được một lực lượng tác giả trẻ vừa đông đảo, vừa chất lượng, dần khẳng định tên tuổi qua từng tác phẩm. Điều này hiếm có tỉnh thành nào trong khu vực có được. Chúng ta có thể tin tưởng rằng đội ngũ ấy sẽ gặt hái nhiều thành quả trong thời gian tới.”

 

VĨNH THÔNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét