3/12/14

Khát nắng - thơ Trang Ly

Tôi khát
Mảnh mặt trời rực lửa
Rớt giữa mùa hạ vàng những cánh đồng hoang
Chiếc áo choàng giấu muôn ngàn giọt nắng
Nấu ban ngày chảy thành hạt mưa đêm

Tôi khát
Nắng tràn qua cánh đồng con gái
E ấp mùi thơm dòng sữa ngọt
Kết lại thành bông, người thiếu nữ có chồng
Áo em vàng, sóng lúa gọi nàng thu.

Tôi khát
Nắng ngang  qua vườn cây trái ngọt
Dậy mùi hương ngủ quên sau chiếc áo choàng kín cổ
Chim hót mãi đầu cành
Đợi mùa về nức nở những trái thơm.

Tôi khát
Lửa trong tim người thanh niên trẻ tuổi
Cuồng nhiệt cháy những đam mê, những mảnh đất phì nhiêu bỏ dở
Nơi giẫm chân đầu tiên lên trảng cỏ
Có tên mình.

Tôi khát
Trái tim thiếu nữ tuổi yêu đương chớm nở
Phô mình giữa ngàn hoa ngọc ngà, diễm lệ
Đẹp một lần dẫu tàn úa trăm năm
Dẫu ôm mộng cay đắng suốt ngàn năm.

Tôi khát
Một chút nắng thừa
Ai bỏ dở cuối mùa lạc lõng
Tôi sẽ nhặt gom thành hi vọng
Thắp cuộc đời mình dù ánh sáng mỏng manh.

TRANG LY

1 nhận xét: