7/9/14

Khi mùa đông có hẹn - thơ Nguyễn Đông Phong

Cây bút trẻ Nguyễn Đông Phong, sinh năm 1996, quê quán ở xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Bạn là cựu học sinh Trường THPT Bình Mỹ, hiện nay là sinh viên Trường Đại học An Giang, thành viên Bút nhóm Nắng Thủy Tinh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc tác phẩm Khi mùa đông có hẹn của Nguyễn Đông Phong.

* * *

Cho tôi sống lại những ngày mơ mộng!
Chưa bâng khuâng chữ nợ với cuộc đời
Chưa chật vật với đồng tiền bát gạo
Rong chơi hoài dù có lúc chông chênh.

Cho tôi sống ngày hôm qua tươi đẹp
Ngày hôm qua - ngày còn đó chưa xa
Thời gian ấy vô vàn bao kỷ niệm
Sao bây giờ tràn dĩ vãng xa xăm.

Cho tôi sống những gì đang mơ ước
Muốn vươn mình tung cánh một loài chim
Để trùng khơi tôi chẳng còn sợ hãi
Cánh chim trời nghiêng gió đón mùa sang!

Ôi! Mơ ước. Ôi! Chỉ là mơ ước
Tôi trở về mùa nắng ngã chiều bay
Mây vội vã khi mùa đông có hẹn
Thành phố buồn sao lạnh gót chân buông.

NGUYỄN ĐÔNG PHONG

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng Nguyễn đông Phong có tác phẩm hay. Thích nhất là đoạn nầy
    "Ôi ! mơ ước, ôi ! chỉ là mơ ước
    Tôi trở về mùa nắng ngã chiều bay
    Mây vội vã khi mùa đông có hẹn
    Thành phố buồn sao lạnh gót chân buông"
    cảm ơn tác giả cho đọc bài thơ hay. Thân, Vân Nguyễn

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn lời nhận xét của bạn, chúc bạn vui, khỏe

    Trả lờiXóa