24/4/14

Quy chế hoạt động Bút nhóm Nắng Thủy Tinh

Chương 1. QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
- Bút nhóm Nắng Thủy Tinh là sân chơi văn thơ trẻ, tập hợp những bạn trẻ có niềm đam mê sáng tác văn thơ.
- Ngày thành lập: 16/2/2012.
- Địa chỉ email: clbnangthuytinh@gmail.com
- Địa chỉ trang điện tử: http://clbnangthuytinh.blogspot.com
- Biểu trưng:
Điều 2. Mục đích: 
- Khuyến khích sáng tác, tìm kiếm những năng khiếu văn thơ trẻ, phấn đấu tạo những tác phẩm có giá trị. 
- Góp phần giúp các thành viên hoàn thiện bản thân; có tâm hồn, tình cảm, lối sống và nhân cách tốt đẹp; kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.
Điều 3: Nhiệm vụ: 
- Tập hợp, bồi dưỡng, hỗ trợ các cây bút văn thơ trẻ ra sức sáng tạo tác phẩm. 
- Tạo điều kiện giới thiệu, phổ biến, trao đổi tác phẩm của các cây bút trẻ đến bạn đọc. 
- Đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực trong đời sống giới trẻ, góp phần làm lành mạnh các quan hệ xã hội, hướng các bạn trẻ tới chân, thiện, mỹ.

Chương 2. THÀNH VIÊN
Điều 4: Thành phần: Thành viên Bút nhóm Nắng Thủy Tinh gồm ba thành phần:
- Những bạn trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực văn thơ
- Những bạn trẻ có niềm đam mê và năng khiếu sáng tác văn thơ
- Những người có tâm huyết với văn thơ trẻ.
Điều 5: Tiêu chuẩn: Thành viên bút nhóm là những công dân Việt Nam có lòng yêu nước, đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, đam mê văn thơ, tán thành quy chế hoạt động và tự nguyện xin gia nhập bút nhóm, có tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động tập thể.
Điều 6: Trách nhiệm:
- Phấn đấu sáng tạo, thường xuyên có tác phẩm, đổi mới trong nghệ thuật và cuộc sống, gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa.
- Tôn trọng và chấp hành quy chế hoạt động của bút nhóm, có tinh thần trách nhiệm, thường xuyên theo dõi thông tin và tham gia các hoạt động của bút nhóm.
- Đoàn kết giúp đỡ nhau, tham gia tìm kiếm và bồi dưỡng các cây bút trẻ, giới thiệu thành viên mới, đóng góp xây dựng bút nhóm.

Chương 3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Điều 7: Nguyên tắc hoạt động: Bút nhóm Nắng Thủy Tinh hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự lực và dân chủ. Các hoạt động được xây dựng theo kế hoạch, mang tính công minh, đảm bảo quyền lợi cho tất cả thành viên.
Điều 8: Ban đại diện:
- Ban đại diện Bút nhóm Nắng Thủy Tinh do thành viên bút nhóm thống nhất đề cử. 
Ban đại diện có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của bút nhóm, tạo điều kiện giúp đỡ thành viên trong sáng tác, quyết định kết nạp thành viên mới, khen thưởng hoặc kỷ luật thành viên. 
- Trong trường hợp chưa đủ điều kiện đề cử Ban đại diện chính thức, Ban đại diện lâm thời có quyền hạn và trách nhiệm tương tự.
Điều 9: Hình thức hoạt động:
- Trang điện tử: Cung cấp các thông tin về hoạt động của bút nhóm và các thông tin văn học nghệ thuật, giới thiệu tác phẩm của các thành viên, đồng thời giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác...
- Hoạt động thường kỳ: Tổ chức sinh hoạt định kỳ cả bút nhóm hoặc từng địa phương, với hình thức họp mặt trực tiếp hoặc trực tuyến, để chia sẻ thông tin, giới thiệu tác phẩm của các thành viên, trao đổi kinh nghiệm sáng tác...
- Các hình thức khác: Thường xuyên bồi dưỡng năng khiếu văn thơ cho các thành viên, phối hợp giới thiệu sáng tác của các thành viên trên báo chí, tổ chức các chuyến đi thực tế tập thể, các hoạt động giao lưu không định kỳ...
Điều 10: Giải thưởng Sáng tác trẻ: 
Giải thưởng Sáng tác trẻ là giải thưởng hằng năm của Bút nhóm Nắng Thủy Tinh trao cho tác phẩm hay của thành viên bút nhóm trong mỗi năm, bao gồm hai thể loại là văn và thơ. Giải được trao căn cứ vào chất lượng tác phẩm, không hạn chế số lượng và không phân cấp giải thưởng. Giá trị giải thưởng tùy điều kiện kinh phí từng năm.

Chương 4. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 11: Quy chế hoạt động Bút nhóm Nắng Thủy Tinh gồm 04 chương, 11 điều, do các thành viên bút nhóm thông qua và có hiệu lực từ ngày 25/3/2012, chỉnh lý lần thứ nhất vào ngày 17/4/2014. Ban đại diện có nhiệm vụ điều hành các hoạt động của bút nhóm  đúng quy chế, các thành viên có trách nhiệm nghiêm chỉnh thực hiện quy chế này.

BÚT NHÓM NẮNG THỦY TINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét