4/8/13

Hội VHNT Châu Phú thực tế sáng tác xã Bình Thủy

Theo chương trình hoạt động, hằng năm Hội VHNT huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tổ chức thực tế sáng tác cho hội viên và các cây bút trẻ thành viên CLB Sáng tác trẻ Châu Phú. Vào ngày 3/8/2013 vừa qua, Hội VHNT Châu Phú đã tổ chức thực tế ở xã Bình Thủy với khoảng 40 tác giả tham gia.
Bình Thủy là một làng cổ được thành lập từ rất sớm trên cù lao Năng Gù. Ngày nay, xã Bình Thủy có đời sống kinh tế xã hội phát triển, trong đó thế mạnh là trồng rau màu mang lại năng suất cao. Ngoài ra, xã còn có nhiều di tích lịch sử, công trình kiến trúc cổ, làng nghề truyền thống, phong cảnh hữu tình...

Thăm và dùng cơm tại nhà cổ Hồ phủ đường, có niên đại từ năm 1890

Sáng ngày 3/8, các thành viên tham gia chuyến thực tế nghe giới thiệu sơ lược về tình hình, đặc trưng, thế mạnh của địa phương. Đoàn đến tham quan và nghe giới thiệu về đình thần Bình Thủy - công trình kiến trúc cổ kính có giá trị nghệ thuật độc đáo. Sau đó, đoàn đến tìm hiểu về Tổ hợp tác sản xuất đậu bắp Hưng Thịnh do Nhật đầu tư. 
Buổi trưa, đoàn tham quan và dùng cơm tại nhà cổ Hồ phủ đường có niên đại từ năm 1890, với kiến trúc đặc sắc còn nguyên vẹn, bên trong lưu giữ nhiều cổ vật có giá trị. Buổi chiều, đoàn tiếp tục băng qua những cánh đồng hoa màu bạt ngàn, đến nhà cổ Trần phủ đường, tìm hiểu mô hình lò gạch áp dụng công nghệ mới giảm ô nhiễm môi trường...

Các thành viên tham quan nhà cổ Trần phủ đường

Và lò gạch áp dụng công nghệ mới giảm ô nhiễm môi trường

Mặc dù thời gian ít ỏi và điều kiện thời tiết không thuận lợi, các thành viên đã hoàn thành chuyến thực tế với nhiều trải nghiệm thú vị. Đây là điều kiện để các hội viên Hội VHNT Châu Phú và các thành viên CLB Sáng tác trẻ Châu Phú thâm nhập và tìm hiểu đời sống, tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tác. Sau chuyến đi, tin rằng các tác giả sẽ sáng tạo nhiều tác phẩm giàu cảm xúc, có giá trị nghệ thuật, phản ánh vẻ đẹp của quê hương Châu Phú.

Tin & ảnh: VĨNH THÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét