1/6/12

Giới thiệu nội san Nắng Thủy Tinh - Số 1

Nhằm tạo thêm sân chơi để các thành viên giao lưu, giới thiệu tác phẩm và khích lệ tinh thần sáng tác ở các bạn học sinh, CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ quyết định tổ chức thực hiện nội san văn thơ. Trong buổi họp mặt ngày 25/3/2012, CLB đã giới thiệu kế hoạch hoạt động dự kiến đến các thành viên và đã được thông qua. Trong đó, có giới thiệu kế hoạch thực hiện nội san, để các thành viên đóng góp nhiều ý tưởng cho ấn phẩm.

Tháng 4/2012, CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ tiến hành in nội san Nắng Thủy Tinh - Số 1. Để tổ chức thực hiện, CLB đã thành lập hai tiểu ban: Tiểu ban Tuyển chọn - biên tập do Vĩnh Thông phụ trách và Tiểu ban In ấn - phát hành do Huỳnh Ngọc Phước phụ trách.

Do CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ  là tổ chức do các bạn văn thơ trẻ xây dựng, hoạt động trên tinh thần tự nguyện và phi lợi nhuận, để có nguồn kinh phí in ấn, CLB đã kêu gọi các tác giả tham gia đóng góp kinh phí để cùng thực hiện tùy theo điều kiện mỗi người.

Tháng 6/2012, ấn phẩm chính thức ra mắt, được in bằng phương pháp thủ công, bìa mềm, dày 48 trang khổ 14,5 x 20,5 cm. Trong tập này có sự góp mặt của các tác giả:

  • VĂN: Nguyễn Huy Toàn, Phan Võ Hoàng Nam, Vĩnh Thông, Lê Thị Trúc Linh, Phụng Tiên, Hoàng Minh.
  • THƠ: Nguyệt Lãng, Võ Tấn Lợi, Nguyễn Ngọc Đặng, Phan Kim Loan, Huỳnh Ngọc Phước, Lê Thành Đạt, Nguyễn Văn Toàn, Phan Chu Toàn, Phan Lạc Nhân.
  • GIỚI THIỆU TÁC GIẢ: Nguyễn Ngọc Minh Thư (văn), Cao Bá Hấn (thơ)
  • TRANH ẢNH: Quốc Mỹ, Phan Võ Hoàng Nam, Vĩnh Thông.

Sau thời gian ngắn phát hành, Nắng Thủy Tinh số đầu tiên đã nhận được nhiều lời góp ý, khen tặng từ các bạn đọc, bạn viết có trong tay tập san đầy nỗ lực nầy. Đó là niềm động viên, khích lệ và chia sẻ to lớn cho các thành viên CLB. Trong đó, chúng tôi hân hạnh đón nhận những lời nhận xét quý báu của nhà thơ Trần Minh Tạo (Đồng Tháp):

“Có thể nói, nội san Nắng Thủy Tinh có phần bìa trang nhã, duyên dáng vì đạt được ít nhiều tính chuyên nghiệp về mặt hình ảnh cùng màu sắc. Về phần nội dung, bài vở, có đủ thể loại văn, thơ, nghiên cứu - lý luận - phê bình và giới thiệu chân dung tác giả do khá nhiều cây bút hợp thành. Tuy là nội san văn thơ của một bút nhóm tọa lạc tại một huyện ngoại vi của tỉnh An Giang, chỉ “nhằm kết nối những học sinh có niềm đam mê văn chương và khích lệ sáng tác” (theo Lời ngỏ Nắng Thủy Tinh số 1) nhưng Nắng Thủy Tinh đã tụ hội được nhiều cảm xúc và suy tư khá sâu lắng và nghiêm túc trước bầu trời hiện thực vây quanh.”

Trân trọng giới thiệu!

 

CLB VĂN THƠ THPT BÌNH MỸ

 

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng các bạn. Thật vui khi còn nhiều bạn trẻ đam mê văn học thế này. Cá nhân tôi trân quý các bạn vì điều đó... Chúc các bạn luôn vui khỏe và hoạt động tốt.
    Lmc

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn anh Lê Miên Ca đã sang thăm Bút nhóm Nắng Thủy Tinh và có đôi lời chia sẻ, quý mến. Chúc anh nhiều sức khỏe, sáng tác tốt. Thân, BN.NTT

    Trả lờiXóa