21/8/16

Thị trấn mình - thơ Vĩnh Thông

 cho thị trấn Cái Dầu (An Giang)

Thị trấn mình nhỏ quá phải không em
Loanh quanh mãi mấy dãy nhà, góc phố
Quán vỉa hè guộc gầy ngày mưa đổ
Ánh đèn đêm vấp khói chợt nghe buồn.

Thị trấn mình dài quá phải không em
Hai con phố chắc cùng chung nhịp thở
Hai cánh cổng giăng hai đầu sợi nhớ
Chùng chình nghiêng về phía em - anh.

Thị trấn mình xa quá phải không em
Hẹn hò nhau đường hồ như thăm thẳm
Xa nên nhớ, gần lại thương. Em nhỉ!
Chỉ sợ rằng… Em còn đợi ta chăng?

Thị trấn mình buồn quá phải không em
Ngày em xa khói cũng trôi biền biệt
Buồn thấp thoáng cổng trường xưa hò hẹn
Phủ một thời tan học đón đưa nhau.

Thị trấn mình nhớ quá phải không em
Dẫu là lạc giữa muôn trùng sắc áo
Dẫu là mất cả một thời tóc ngắn
Nhưng nào ai quên được phút tình cờ.

Tình cờ chi cho ta cứ bơ vơ?

VĨNH THÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét