5/10/15

Cảm ơn mục đồng - thơ Nguyễn Khánh Tuyết Vy

tặng Phước

Tôi ôm vết thương lòng
Vất vưởng giữa khu rừng sương giá
Mộng tràn trong mạch máu
Khát vọng ràn rụa theo ánh trăng tháng Sáu
Cái kén xanh màu ngọc
Bung ra
Cánh bướm rực màu tuổi trẻ
Bầu trời thương ánh nắng
Cánh hoa thương ngọn gió
Tôi - con bướm trắng thương ai
Con chim lao vào bụi mận gai
Cất tiếng hót huy hoàng trước thượng đế
Tôi sẽ đập tan những tư tưởng bảo thủ
Thả tung lên trời thành những vì sao
Rồi hái xuống vì sao đẹp nhất
Cài lên ngực áo anh
Cảm ơn mục đồng!
Anh đã nhen cho tôi ánh lửa của ngày mai
Để tôi
Tự dấn bước trong đêm trường lạnh giá
Tự cất lên tiếng hát của bản ngã
Cảm ơn mục đồng!
Nụ cười anh đã chữa lành vết thương
Bức thư anh đã rắc gieo mộng đẹp
Lên đôi cánh trắng của tôi bay giữa trời xanh.

NGUYỄN KHÁNH TUYẾT VY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét