2/1/15

Bạn mới - thơ Hoài Phương

Bạn chẳng phải “hotboy”

Mặt nhìn nghiêm phát sợ

Vậy mà sao có cớ

Cà phê ngồi chung lâu?

 

Có thân thiết gì đâu

Mà như quen… tiền kiếp

Nhân hình chưa nhớ kịp

Đã chuyện trò say sưa.

 

Bất kể tối hay trưa

Mặc bộn bề mệt mỏi

Bạn vẫn cười tươi rói

Bên cạnh mình… vu vơ.

 

Bạn muốn mình vui… Ơ!

Lý do gì phải thế

Người dưng sao câu nệ

Chuyện vui buồn ngẩn ngơ?

  

Mình ôm những thẫn thờ

Đâu phải do tại bạn

Có điều chi mắc mớ

Mà bạn nhiều quan tâm?

 

Hành động chẳng âm thầm

Cũng không là săn đón

Cỏn con đôi ba việc

Nhưng ấm lòng lắm cơ!

 

Thế nên cứ giả vờ

Gọi “warmboy” vô cớ

Nhưng thật tình cũng sợ

Bạn so bì “hot-warm”

 

Mình vẫn chưa thể làm

Điều gì hay cho bạn

Nhưng mà nè, mỗi sáng

Tặng nụ cười được không?


HOÀI PHƯƠNG

2 nhận xét:

  1. Ngây thơ quá nha Hoài Phương?

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ thật dễ thương khiến mình nhớ tới một người bạn. Chúc Hoài Phương tìm được nhiều niềm vui trong cuộc sống nha! Thân, NKTV.

    Trả lờiXóa