24/5/14

Những thằng bạn cưỡi sóng - thơ Nguyễn Thành

Những thằng bạn của tôi cưỡi sóng
Cưỡi nắng mưa giông tố cuộc đời
Thuyền ra khơi buồm căng gió lộng
Biển khoan hồng đãi kẻ chơi ngông.

Những thằng bạn tuổi còn trẻ lắm
Màu da nâu vóc dáng gồ ghề
Đốt giọng nói vỗ về ngọn sóng
Bám rễ lòng chắc biển quê hương.

Tôi bốn phương trôi giữa biển người
Lội trắng đen tiếng cười giả dối
Những bạn tôi gửi thân cho biển
Rõ trắng đen dâng hiến bụi trần. 

Đời không sang - Thân chẳng buộc ràng
Mỗi chuyến đi lòng không vướng bận
Đời thỏa chí ước mơ trải rộng
Những thằng bạn của tôi cưỡi sóng!

NGUYỄN THÀNH

2 nhận xét:

  1. Thành Văn18:36 25/5/14

    Đọc bài thơ của Nguyễn Thành làm tôi nhớ lại một thời gắn bó của đôi bạn tôi. Những thằng bạn cưỡi sóng, một bài thơ tràn cảm xúc tác giả. Chúc tác giả vui, sáng tác tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ của Nguyễn Thành làm tôi nhớ đến mấy thằng bạn miền biển.
    "Đốt giọng nói mân mê ngọn sóng
    Bám rễ lòng chắc biển quê hương."

    Chúc tác giả thành công trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa