29/6/13

Giới thiệu Bút nhóm Nắng Thủy Tinh

Cuối năm 2011, từ phong trào sáng tác văn thơ trong học đường ở huyện Châu Phú (tỉnh An Giang), một nhóm sáng tác trẻ đã định hình. Nhằm tạo điều kiện phát huy hoạt động sáng tạo nghệ thuật của các bạn trẻ, ngày 16/2/2012, Bút nhóm Nắng Thủy Tinh ra đời.
Ngày 25/3/2012, các thành viên chủ chốt của bút nhóm có buổi họp mặt và thảo luận đầu tiên với 6 thành viên tham dự. Các thành viên đã được nghe trình bày về dự thảo quy chế hoạt động, chương trình hoạt động, và một số nội dung khác... Các thành viên đã tiến hành trao đổi, đóng góp ý kiến để tổng hợp và hoàn thiện. 
Trao đổi về định hướng hoạt động, Bút nhóm Nắng Thủy Tinh tiếp tục giới thiệu các tác phẩm của các thành viên trên trang điện tử và báo chí, đồng thời tổ chức các đợt sinh hoạt, giao lưu, thực tế… Đặc biệt, bút nhóm lên kế hoạch in đặc san thơ văn nếu có đủ điều kiện.
Các thành viên đã nhất trí thông qua các phương án được đề ra.
Sau một thời gian hoạt động, với sự giúp đỡ của Ban chủ nhiệm Diễn đàn văn học nghệ thuật Bông Tràm và theo đề nghị của bút nhóm, Bút nhóm Nắng Thủy Tinh chính thức trở thành diễn đàn văn thơ trẻ của trang văn nghệ Bông Tràm từ năm 2013.
Trang điện tử của Bút nhóm Nắng Thủy Tinh được thực hiện nhằm giới thiệu các tác phẩm của các thành viên và quảng bá về bút nhóm. Đây là môi trường dành cho các bạn trẻ yêu thích sáng tác, góp phần kế tục nền văn học nghệ thuật, đồng thời giao lưu rộng rãi với bạn bè văn nghệ xa gần, học tập kinh nghiệm từ các cây bút đi trước.
Định hướng nội dung của trang là: Giới thiệu tác phẩm thuộc nhiều thể loại văn học của thành viên bút nhóm, các tác giả địa phương và những cây bút tham gia cộng tác. Giới thiệu những sáng tác về tuổi trẻ của các nhà văn, nhà thơ tham gia giao lưu với bút nhóm, đồng thời giúp các thành viên có cơ hội học hỏi. Thông tin về các hoạt động văn học nghệ thuật, trao đổi quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác…
Bút nhóm Nắng Thủy Tinh hy vọng đón nhận được những tình cảm và sự ủng hộ của quý bạn viết và bạn đọc để chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn. 
Trang nhà: http://clbnangthuytinh.blogspot.com
Email: clbnangthuytinh@gmail.com 

BÚT NHÓM NẮNG THỦY TINH

2 nhận xét:

  1. Trúc Linh17:46 15/4/14

    Mừng bạn bè văn thơ Bút nhóm Nắng Thủy Tinh có trang blog trong xuân mới. Chúc các bạn nhiều thành công trong sáng tạo !

    Trả lờiXóa
  2. vinh.tran17:49 15/4/14

    chúc mừng trang blog BUTNHOM NANGTHUYTINH ra mắt bạn bè. Chúc có nhiều khách ghé thăm.

    Trả lờiXóa