2/2/13

Sơ kết hoạt động CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ năm 2012

1. Đặc điểm tình hình:
Cuối năm 2011 vừa qua, một nhóm sáng tác văn thơ trẻ ở Trường Trung học phổ thông Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) tập hợp cùng nhau tham gia sáng tác và giao lưu, trao đổi về văn thơ. Ngày 16/2/2012, Ban vận động CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ ra đời để tiến tới thành lập chính thức CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ.
Chiều ngày 25/3/2012, Ban vận động có buổi họp mặt và thảo luận đầu tiên với 6 thành viên tham dự. Các thành viên đã được nghe trình bày dự thảo Quy chế hoạt động, Kế hoạch hoạt động, Đề án nội san văn thơ, và một số nội dung khác… Các thành viên đã thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến để Ban vận động tổng hợp và hoàn thiện. Các nội dung nêu trên sẽ được sử dụng cho CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ sau khi chính thức thành lập.
Phong trào sáng tác văn thơ trong Trường THPT Bình Mỹ là hoạt động thiết thực và bổ ích, môi trường văn hóa lành mạnh trong giới trẻ, giúp các bạn có sân chơi sau thời gian học tập. Hoạt động CLB đã góp phần giúp các bạn học sinh xây dựng tâm hồn, tình cảm, lối sống, nhân cách, hoàn thiện bản thân, nuôi dưỡng tình yêu cuộc sống, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

2. Những kết quả đạt được:
Qua thời gian sáng tác và trao đổi, chất lượng tác phẩm của các thành viên được nâng lên rõ rệt. Những sáng tác mang đậm hơi thở cuộc sống, tuổi trẻ, quê hương, tình yêu, bạn bè, mái trường… khá phong phú. Một số tác phẩm đã phần nào có giá trị nhất định về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh đời sống xã hội và đặc trưng văn hoá của địa phương.
Đến cuối năm 2012, CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ có 15 thành viên tham gia với trên 30 tác phẩm văn thơ được tập hợp. Trong đó, có 8 tác giả với gần 20 tác phẩm được đăng trên các báo và tạp chí,  nhiều thành viên khác có tác phẩm được đăng trên các website văn học nghệ thuật… 
CLB thực hiện nội san Nắng Thủy Tinh - Số 1, phát hành trong phạm vi nhà trường. Đây là nơi giới thiệu những tác phẩm của các thành viên CLB. Nội san đã nhận về nhiều góp ý, khích lệ, khen tặng từ bạn đọc và giới cầm bút.
Đồng thời, CLB xây dựng trang tin điện tử, thường xuyên giới thiệu các sáng tác của thành viên, mở rộng giới thiệu tác phẩm của các bạn viết trẻ trong cả nước, nhằm tạo điều kiện giao lưu sâu rộng và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.
Bên cạnh đó, một số thành viên CLB được tham gia các hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật huyện Châu Phú, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang, qua đó có cơ hội tìm nguồn cảm hứng sáng tác, học hỏi các cây bút đàn anh, nâng cao kinh nghiệm… 

3. Thuận lợi, khó khăn và định hướng:
Thuận lợi: CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ đón nhận sự nhiệt tình ủng hộ và tích cực tham gia từ các bạn viết trẻ địa phương, sự quan tâm kịp thời và đúng đắn từ giới văn học nghệ thuật. Các tác phẩm dần cải thiện về chất lượng, tư tưởng, nghệ thuật, được giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Khó khăn: Phong trào mang tính tự phát, phạm vi hẹp, chưa đủ điều kiện để giới thiệu rộng rãi hơn. Do hoạt động theo phương thức tự nguyện và  tự thân vận động là chính, phong trào gặp một số khó khăn nhất định về kinh phí hoạt động.
- Định hướng: Thời gian tới, CLB Văn Thơ THPT Bình Mỹ tiếp tục nâng cao số lượng tác giả và tác phẩm để phát triển phong trào, đón nhận và giúp đỡ các thành viên mới, chú trọng về chiều sâu của các tác phẩm. Bên cạnh đó, CLB mở rộng các hoạt động giao lưu, trao đổi, phối hợp giới thiệu tác giả và tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng…

BAN VẬN ĐỘNG CLB VĂN THƠ THPT BÌNH MỸ

2 nhận xét:

  1. Lâm Khuê17:48 15/4/14

    Chào Bút nhóm Nắng Thủy Tinh, nhóm hoạt động hoành tráng quá nhỉ ! Chúc nhóm một nhiệm kỳ mới gặt hái được nhiều thành công. Các bạn thành viên hãy gắng viết thật nhiều thật hay để đưa bút nhóm trở thành sân chơi bổ ích nhé. Thân

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn Lâm Khuê sang thăm và chia sẽ cùng Bút nhóm Nắng Thủy Tinh. Hi vọng đây là sân chơi bổ ích cho các thành viên. Thân, NTT

    Trả lờiXóa